ปิดโครงการ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2551

.

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ข่าวสารประชาสัมพันธ์สมาชิกผู้พิการ (Newsletter-21) : สมาชิกฯ 3 ท่านของบริษัทฯ ถูกสัมภาษณ์ออกสื่อทางอินเตอร์เน็ต

สวัสดีครับ เพื่อนๆ สมาชิกฯ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน เนื่องจากผมได้บังเอิญไปพบเห็นข่าวประชาสัมพันธ์ สมาชิกฯ ของบริษัทฯ ที่ร่วมโครงการ 2 อยู่ในเว็บไซต์ จึงขอนำมาลงประชาสัมพันธ์อีกที เพื่อจะได้เป็นแบบอย่างต่อผู้พิการท่านอื่นๆ ต่อไปครับ


ความพิการไม่ใช่อุปสรรคในการดำรงชีวิตหรือทำงาน หากสังคมยอมรับและให้โอกาสพวกเขาได้แสดงความสามารถดั่งเช่นโครงการ Telesales

นภดล จารุประภัสสร Telesales ผู้พิการจากโครงการนี้ ไต่ระดับขึ้นทำเนียบนักขายผลงานเด่น ด้วยความขยันและมุ่งมั่นเป็นแรงหนุน นภดลพิการด้วยขาลีบ หลังจากที่ศึกษาจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่จังหวัดน่าน ก็เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ ไปเรียนอยู่ที่มูลนิธิส่งเสริมและพัฒนาคนพิการ หลังจากเรียนจบก็ไปทำงานเป็นคอลเซ็นเตอร์ 1133 ของทีโอที อยู่สักพักหนึ่ง หันเหไปทำงานโรงงาน ก่อนจะเข้ามาทำงานให้กับโครงการ Telesales ของฮัทช์ .....อ่านต่อ


ปัจจุบันนี้คนพิการทำอะไรได้มากกว่าที่เราคิด แม้ร่างกายจะไม่เอื้ออำนวยแต่ผู้พิการเหล่านี้ก็ไม่ปล่อยให้ความพิการเป็นอุปสรรคขัดขวางที่จะมีอาชีพและรายได้เหมือนคนปรกติทั่วไป นับเป็นเรื่องดีที่ทางบริษัท พี ดับบลิว ดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด เป็นตัวกลาง
คุณทรงวิทย์ เลิศวไลพงศ์ หรือ โหงว เป็นหนึ่งในเทเลเซลส์ผู้พิการที่มีส่วนร่วมผลักดันให้โครงการนี้สำเร็จ โหงวขาพิการเป็นโปลิโอมาตั้งแต่กำเนิด ตลอดชีวิตของเขาไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า เขาศึกษาหาความรู้และทำงานสร้างรายได้มาโดยตลอด หลังจากจบ กศน.ชั้นมัธยมปลาย โหงวก็เข้าอบรมคอมพิวเตอร์หลักสูตรรระยะสั้น จากนั้นก็ผันตัวเองไปทำงานกับร้านป้ายแห่งหนึ่ง ล่าสุดหันมาทำกระเป๋าหนังแฮนด์เมดก่อนจะเข้ามาทำงานในโครงการ Telesales ของฮัทช์โดยคำเชื้อเชิญจากเพื่อนผู้พิการด้วยกัน .....อ่านต่อ

จันทร์หอม แสงไชย พิการแต่ร่าง วิญญาณขายแกร่งเกินร้อย

เทเลเซลส์ อาชีพขายเสียงขายความน่าเชื่อถือ เพียงคุณมีเสียงที่ไพเราะพูดจาให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นก็สามารถปิดงานขายได้ไม่ยาก

คุณจันทร์หอม แสงไชย (หอม) เทเลเซลส์ร่างพิการ จากความบอบช้ำที่เธอรักษาโรคกับหมอเถื่อน เป็นเหตุให้ขาลีบตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ด้วยร่างกายที่พิการไม่เอื้อให้เธอดำรงชีวิตได้สุขสบายนัก แต่หอมก็ไม่เคยย่อท้อ เธอทำงานทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในแผนกดีเทลโรงงานเซรามิก ช่างปักและสอยผ้าในร้านตัดเย็บชุดแต่งงาน ทำดอกไม้ใยบัว ทั้งยั้งหาความรู้เพิ่มให้ตัวเองโดยการเรียนหลักสูตรคอมพิวเตอร์ โดยล่าสุดเข้ามาร่วมในโครงการเทเลเซลส์ โดยบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเพิ่งปิดตัวโครงการไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และหอมเองก็ขึ้นแท่นเป็นนักขายคนเก่งที่มียอดขายในอันดับต้น ๆ .....อ่านต่อ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
(ผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ)

Preeda Limnontakul (SCI-C6)
Managing Director
mobile : 086-322-9307
Email : preeda.limnontakul@gmail.com 70/95 mu 5, Pakkred-Changwattana Rd., Pakkred, Nonthaburi, 11120 Tel.: 02-960-9157-8 Fax.: 02-960-9156

บริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด (PWD Outsource Management Co., Ltd.) บริหารและพัฒนาโครงการการหางานที่ยั่งยืนให้ผู้พิการ (manage sustainable decent work for disabilities)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น