ปิดโครงการ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2551

.

วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ข่าวสารประชาสัมพันธ์สมาชิกผู้พิการ (Newsletter-8) : เกี่ยวกับปัญหาด้านการใช้งานโทรศัพท์มือถือ

สวัสดีครับ สมาชิกฯ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน

ผมเกือบจะลืมไปแล้วครับ ก็น่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย ที่ก็ไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นปัญหาจุกจิกที่ก็ทำให้ทั้งฝ่ายบริหาร ที่สนง.ปากเกร็ด และสมาชิกฯ ทุกคนพากันหงุดหงิดได้เหมือนกันครับ ใกล้ๆ ตัวครับ เรื่องสายชาร์จมือถือครับ

ผมขอเอาตัวอย่างของสายชาร์จ ยี่ห้อ เคียวเซร่า (KYOCERA) ที่เป็นลักษณะแบนๆ ดังภาพข้างล่าง ซึ่งจะมีเขี้ยว ดังภาพขยายด้านขวามือของรูป ใช้เสียบทางด้านล่างของมือถือ

ลองมองที่ตำแหน่งลูกศรสีแดง จะเห็นว่ามีปุ่มแบนๆ สีดำ อยู่ทั้ง 2 ข้าง เวลาเรากดไอ้เจ้าปุ่มดังกล่าว (ตำแหน่งลูกศรชี้สีแดง ทั้ง 2 ข้าง) เขี้ยวที่อยู่ตรงส่วนปลายด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ก็จะหดเข้าไปด้วย

ซึ่งวิธีใช้สายชาร์จที่ถูกต้องก็คือ ทุกครั้งที่จะเสียบสายชาร์จเข้าตัวเครื่อง เมื่อแบตเตอรี่หมด หรือทุกครั้งที่แบตเตอรี่เต็มแล้วต้องดึงขั้วสายชาร์จออก ต้องกดปุ่มดำๆ ด้านข้างเสมอ

ในการใช้งานพบว่า ส่วนใหญ่ตอนเสียบสายเข้า ก็จะดันเข้าไป ซึ่งตามรูปเขี้ยวก็จะถูกดันไป ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่ถูกต้องควรจะกดปุ่มด้านข้าง จะช่วยยืดอายุการใช้งานสายชาร์จได้ คราวนี้มาถึงตอนดึงสายชาร์จออกครับ เนื่องจากปกติคนส่วนใหญ่จะดันขั้วเข้าไปเลย ตอนดึงออกก็จะดึงออกเลย คราวนี้กลับดึงออกไม่ได้สิครับ (เพราะมันมีเขี้ยวตามรูป) ก็ขยับซ้าย ขยับขวา รวมเขย่า เข้าไปด้วย กระชากอีกนิด ออกแรงดึงอีกหน่อย หลุดออกมาเลยครับ พร้อมกับเขี้ยวที่เริ่มจะบิดงอ ทีละเล็ก ทีละน้อย เพราะต้องชาร์จมือถือทุกวัน


จนในที่สุด เขี้ยว 2 ข้างที่ใช้ล็อคปลายสายชาร์จด้านที่ถูกเสียบเข้าตัวเครื่อง บิดงอมากจนทำให้เรารู้สึกได้ว่า เวลาเราชาร์จไฟมันจะหลวมๆ ขยับไปมาได้ ไม่แน่นเหมือนเดิม และในที่สุดก็ไม่สามารถชาร์จไฟได้อีก

โครงการที่แล้ว หลายๆ คนน่าจะใช้สายชาร์จ แบบไม่ถูกวิธี ตามที่ผมอธิบาย จึงทำให้สายชาร์จพังเสียหายไปเยอะมาก จึงทำให้มือถือพร้อมอุปกรณ์ ไม่ครบชุด ไม่เพียงพอกับการทำงานในโครงการนี้ ผมจึงอยากให้เพื่อนสมาชิกฯ ทุกคนใช้ทรัพย์สินของทางฮัทช์ อย่างระมัดระวัง รู้จักวิธีรใช้งานที่ถูกต้อง

ส่วนปัญหาที่อุปกรณ์ต่างๆ ไม่พอใช้งาน ทางบริษัทฯ กำลังแก้ปัญหาอยู่ มาถึงตรงนี้ผมอยากจะขอความร่วมมือเพิ่มเติมจากสมาชิกฯ เก่าที่เคยมีรายได้หลักหมื่นขึ้นไป เกี่ยวกับเรื่อง "หูฟัง" อาจต้องรบกวนสมาชิกฯ จัดซื้อเอง เนื่องจากราคาไม่สูงมาก น่าจะไม่กี่ร้อยบาท ถ้าเกิดมีการชำรุดเสียหาย นะครับ สามารถเลือกซื้อให้เหมาะกับตัวสมาชิกฯ เอง เพราะโดยปกติหูฟังพวกนี้สามารถใช้ได้กับมือถือทุกยี่ห้อ เพราะแจ๊คเสียบเป็นมาตรฐาน ดังนั้นถึงจบโครงการไปแล้ว สมาชิกฯ ก็สามารถนำมาใช้ได้กับมือถือทุกเครื่อง ทุกระบบ

ขอบคุณครับ
ปรีดา ลิ้มนนทกุล
ผู้ทุพพลภาพมืออาชีพ

Preeda Limnontakul (SCI-C6)
Managing Director
mobile : 086-322-9307
Email : preeda.limnontakul@gmail.com
PWD Outsource Managrment Co., Ltd.
70/95 mu 5, Pakkred-Changwattana Rd.,
Pakkred, Pakkred, Nonthaburi, 11120
Tel.: 02-960-6083, Fex.: 02-582-1759
Website : www.pwdom.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น